วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2551

13 เรื่องสยอง(ตรงไหน?)ใน"อุ๊แลนด์"...

หลากหลายเรื่องราวที่ได้เล่าสืบทอดต่อๆกันมา เรื่องเร้นลับที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้(จะโดนฟ้องมั้ยเนี่ย - -) ตำนานต่างๆที่ได้รับการกล่าวขานกันมากมาย(แม้ว่าจะเปิดมา 2 เดือนกว่าก็ตาม - -) ทุกเรื่องราว ที่ป้าได้ไปสอบเสาะ ค้นคว้า และถ่ายรูปกลับมาด้วยความยาก ได้ถูกป้ารวบรวมไว้หมดแล้วที่นี่ ป้าขอรับรองว่าเรื่องราวต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงไม่อิงนิยาย ที่เกิดขึ้นที่ "อุ๊แลนด์" ............(คำเตือน เด็ก และสตรีมีครรค์ไม่ควรอ่านเกินวันละสองครั้ง)






1. ลิฟท์หลอน(คนเป็นหนอน)มฤตยู
ตึกอุ๊ ความจริงมีชื่อว่า อาคารวรรณสรณ์ มีทั้งหมดกว่าสิบหกชั้น(ชั้นสิบหกไม่มีบันไดเลื่อนขึ้น) ซึ่งแต่ละชั้น(ไม่ครบทุกชั้น) ประกอบไปด้วยที่เรียนพิเศษมากมาย เด็กจากทั่วสารทิศต่างหลั่งไหลมาเรียนที่นี่ แต่.....อุ๊แลนด์มีลิฟท์เพียงแค่สามตัว ซึ่งช้ามาก กว่าจะเดินทางไปกลับ(ขึ้นลง)แต่ละครั้งประมาณครึ่งชั่วโมง ทำให้เด็กๆผู้น่าสงสารต้องยืนรอกันอย่างหนาวเหน็บ...... ว่ากันว่า สาเหตุอันลึกลับที่ทำให้อุ๊แลนด์นั้นมีลิฟท์เพียงสามตัวก็เพราะว่า..............ประหยัดไฟค่ะ...............





2. บันไดสยอง ครองใจคน
อันเนื่องมาจากเรื่องราวของข้อ 1 ทำให้หลายคนมีทางเลือกใหม่ในการขึ้นตึกเรียน โดยการใช้บันไดเลื่อน ป้าไม่แปลกใจเลยว่าทำไมอุ๊ถึงมีบันไดเลื่อนมากมาย การโดยสารกับบันไดเลื่อนนั้น เช่นป้า ที่ตั้งขึ้นไปชั้น 15 ใช่ว่าจะสะดวกสบายนัก ถ้าคนมากๆเราก็จะเบียดกันขึ้นบันไดอยู่ดี แต่บางครั้งถ้าคนที่ยืนอยู่หน้า-หลังเรา เป็นผู้ชายที่หน้าตาดี หุ่นเฟิร์ม ถือว่าเป็นสวรรค์เลยค่ะกับการขึ้นบันไดเลื่อน






3. บันไดห่วย คนสวยจะไปไหน ? - -
ถ้าป้าจำไม่ผิด(แต่คาดว่าน่าจะผิด) ตรงทางขึ้นระหว่าง ชั้น 12 กับชั้น 12a เชื่อมระหว่างแอพเผ่าฯกับอรรณพฯ จะมีบันไดเลื่อนตรงนี้ละค่ะ ที่ปิดประจำเลย - - ตอนแรกๆป้าก็เซ็งค่ะ ทุกๆคนล้วนบ่นกันว่าจะประหยัดอะไรนักหนา(ถึงกับปิดบันไดเลื่อน) พอวันนี้เราก็ได้ทราบความจริงค่ะ ว่าบันไดเลื่อนเสีย แต่เรื่องไม่จบแค่นี้ค่ะ ป้าได้ยินเสียงเล่าลือกันถึงเรื่องลึกลับที่เกี่ยวกับบันไดเลื่อนอันนี้ ป้าไม่รอช้ารีบไปสืบมาทันที ได้ความว่ามันมีสุนัขอยู่ตัวนึงค่ะ ถ้าใครเคยเห็น เป็นพุดเดิ้ลสีขาว ของพนักงาน โคตรน่าหมั่นไส้ ทำให้มีนักเรียนคนนึงไปแกล้งมันค่ะ โดยเอามันไปวางในบันไดเลื่อน ทำให้ขนมันติดพันบันไดจนเจ๊งเลยค่ะ เรื่องนี้เป็นข่าวเล่าลือกันมานะคะ ใครจะเชื่อหรือไม่ก็ตามแต่.....







4. ไฟรั่ว มั่วจริงๆๆ - -
การมาเรียนที่ตึกอุ๊ต้องทำใจค่ะ ว่าคุณจะต้องโดนไฟช็อตประจำ บางครั้งเดินข้างๆผู้ชายอยู่ ผิวของเราสองคนไปสัมผัสกันหน่อย ไฟก็สปาร์คแล้วค่ะ แหะๆอย่าพึ่งเข้าใจผิดค่ะ มันเป็นไฟฟ้าสถิตย์ค่ะ อาการเย็น+แห้ง พอไปโดนตัวกันก็แสบแปลบๆ โดยเฉพาะบนบันไดเลื่อนค่ะ ประจำ จนมีคนบอกว่า บันไดเลื่อนนั้นไฟรั่ว.....ถ้ารั่วจริงป้าคงไม่มีปัญญาขึ้นไปถึงชั้น 15 หรอกค่ะ



5. ขนมปัง(หน้า)เลือดท่วม
เพื่อทำให้"อุ๊แลนด์"เป็นศูนย์การเรียนการสอนที่ครบวงจรจริงๆ ในอุ๊แลนด์จึงไม่มีเพียงมีแต่ที่เรียนพิเศษเท่านั้น แต่ยังประกอบไปด้วย ฟู้ดคอร์ด(ที่ใหญ่มากๆๆๆๆ - -) ร้านขนมต่างๆ ร้านกาแฟ ร้านขายของชำ คลีนิก ศูนย์ทันตกรรม ร้านขายหนังสือ ร้านขายเครื่องเขียน แต่ในรูปนี้เป็นร้านขนมปังที่กำลังฮอตฮิตติดลมบนในขณะนี้ ถ้าใครเดินผ่านจะได้กลิ่นหอมๆของขนมปังปิ้ง น่ากินมากๆค่ะ ป้าเดินไปดูอย่างติดตาม แต่เมื่อได้ยินราคาแล้ว ป้าวิ่งหนีแทบไม่ทันค่ะ เป็นขนมปังธรรมดา ปิ้งธรรมดา ใส่นมข้นตรามะลิกระป๋องละ 12 บาทธรรมดา มีทั้งหมด 4-5 ชิ้น แต่ราคา....25 บาทค่ะ.... ป้ายอมไปกินน้ำในห้องน้ำดีกว่าค่ะ




6. เปิดแล้ว !!!!!
ตามภาพเลยค่ะ อุ๊แลนด์มีสเวนเซนส์แล้ว พนักงานชอบทำลูกโป่งแตกค่ะ เสียงโค-ตะ-ระ ดัง ตกใจทุกทีเมื่อได้ยินค่ะ




7. คราบสยิว...กลิ่นสยอง!!!!!

นี่คือห้องน้ำที่ชั้นสอง ใกล้ฟู้ดคอร์ดค่ะ เป็นสถานที่ที่รวบรวมเรื่องสยองๆต่างๆไว้มากมาย หนึ่งในเรื่องที่เลื่องลือที่สุด ได้รับการกล่าวขานกันมานาน(กว่า 2 เดือน) คือ เงาสยองค่ะ พื้นห้องน้ำที่นี่ไม่มีวันแห้งค่ะ เป็นเรื่องที่ลึกลับจริงๆ อุ๊แลนด์ขึ้นชื่นเรื่องการทำให้ห้องน้ำไม่แห้งค่ะ - - เวลาเข้านั้นจะมองเห็นเงาตัวเองเลยค่ะ ลองดูตรงกำแพงสิคะ เห็นอะไรแล่บออกมามั้ย... เหอๆๆๆๆ มันคือรองเท้าคนห้องข้างๆค่ะ สยองจริงๆ

8. นางไม้ นางตะเคียน ผีตานี ผีบ้านผีเรือน ผี(นี)โอ้อ้อ้อ้อ้อ้อ้อ้อ้อ้อ้อ
ไม่ว่าจะสถานที่ใด ไม่ว่าจะใหญ่โตขนาดไหน ไม่ว่าจะไฮเทคยังไง ก็ยังคงมีสิ่งศักสิทธิ์ที่คอยคุ้มครองให้สถานที่นั้นปลอดภัยจากอุปสรรคต่างๆ รูปนี้กว่าป้าจะเก็บมาได้ ขอบอกเลยว่ายากลำบากแสนสาหัสค่ะ กล้องป้าที่ใช้เป็นกล้องอินฟาเรดค่ะ มีความไวชัตเตอร์สูงมาก รอคอยมากว่าแปดวันเต็มค่ะ เราถึงจับภาพได้ เธอใส่เสื้อสีชมพูค่ะ นี่กลางวันแสกๆนะคะ เฮี้ยนจริงๆ ไม่ไหวแล้ววววววววววววว




9. GSC ~ GSMC

ไร้คำบรรยายค่ะ คนละที่กันนะคะ GSC กับGSMC ไม่ใช่สาขา เธอช่างมีความคิดสร้างสรรค์จริงๆ


10. ระนาดเป็นเหตุ.......
เป็นที่เรียนพิเศษที่เดียวค่ะ ที่ยังไม่เปิดตอนนี้ ใครที่เดินผ่านชั้นนี้มักจะเดินกันอย่างรีบเร่งค่ะ ความเงียบ และเงาประหลาดๆที่ปรากฎบนกระจกยังคงเป็นปริศนากันมาจนถึงทุกวันนี้(ประมาณสองเดือน) ว่ากันว่าสิ่งที่ทำให้ที่เรียนพิเศษนี้มาเปิดช้า เพราะว่ากำลังขนระนาดค่ะ(พยายามให้เกี่ยวข้องกับชื่อเรื่อง - -)




11. ทีวีแบน แค้นฝังหุ่น

ที่บริเวณฟู้ดคอร์ดนั้น นอกจากที่นั่งจะสุดแสนสะดวกสบาย(- -) ยังมีทีวีบริการให้อีก แถมยังเป็นจอแบน มีหลายเครื่องมาก แล้วทุกเครื่องจะเปิดช่องต่างกัน มีช่องเจ็ดอยู่สองเครื่องค่ะ ซึ่งตอนนี้กำลังมี goong อยู่ ว้าววววววว ไม่เป็นอันทำอะไรเลยค่ะ แย่งทีวีกันดูช่องเจ็ด แค้นจริงๆค่ะ มีแค่สองเครื่องที่เป็นช่องเจ็ด



12. ..........(ไร้ชื่อเรื่อง กลัวโดนฟ้อง ?)(รูปข้างบนเป็นรูปตัวอย่าง อาจจะเกี่ยว หรือไม่เกี่ยว แต่ก็น่าจะเกี่ยวกับเรื่องราวนี้ ไม่รู้สิคะ)
เรื่องนี้สยองจริงๆค่ะ ป้าอยากจะแฉ ทุกคนก็รู้กันอยู่ว่าช่วงนี้ร้าน......กำลังมีโปรโมชัน pepsi ฟรีใช่มั้ยค่ะ วันนั้นสั่งกินด้วยความมั่นใจ หลานเอมี่อยู่ข้างหน้าค่ะ ข้าวจานละ 65 บาท(แพงโคตร) pepsi ก็ฟรีค่ะ พอตาป้ากินอย่างเดียวกัน แต่ราคากลับเป็น 85 บาท พนักงานบอกป้า(เนื่องจากเห็นป้าหน้าเครียด)ว่าคิดค่าpepsi ด้วย อ้าววววววว อย่างนี้ก็สวยซิคะ เอมี่ไม่เห็นคิดเลย แล้วโปรโมชันก็โฆษณาตามทีวีมากมาย โกงค่ะโกง ป้าแบบสุดแสนจะโมโห ยังเก็บใบเสร็จไว้จนถึงบัดนี้ค่ะ รอว่างๆก่อนจะไปสคบ. เสร็จป้าแน่ เจอกันได้ชั้นหนึ่งอุ๊แลนด์ค่ะ






13. สยองแท้ๆ

นี่สิคะ ถึงจะเรียกว่าสยองแท้ๆ ป้าไร้คำบรรยายค่ะ รูปแบบใหญ่มาก เห็นแล้วขำทุกที 55+ เค้าช่างมั่นใจจริงๆที่เอารูปมาติด

เรื่องราวที่เร้นลับ ก็ยังคงเร้นลับต่อไป ตำนานที่ถูกกล่าวขานกันมา เรื่องราวต่างๆ คงมีอะไรหลายๆอย่างเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตอีกมากมายค่ะ อุ๊แลนด์จะดำเนินต่อไป ป้าว่าเป็นพันปีค่ะ เหอๆๆๆ

5 ความคิดเห็น:

  1. ฮาค่ะป้า
    นี่ขนาดเค้าไม่ได้ไปเรียนนะเนี่ย
    อยากดู Goong อะ 55+ ไปดูด้วยคนสิ

    เค้าว่าอันดับ 13 สยองสุด

    แกๆ เอาทั้งรูปทั้งยี่ห้อ ฯลฯ มาลงอย่างงี้ ระวังติดคุกนะ 555+ ฐานหมิ่นประมาท (แต่ตำรวจคงไม่เอาเข้าคุกหรอก ป้ากินที่เยอะอ่ะ 55)

    รักเธอไปทุกวันอะ ตอนจบบางรักซอย 9 จ้า ไม่ใช่นัดกับนัด แหะๆ ผิดนิดๆหน่อยๆ

    ป.ล. ทีหลังถ่ายรูปให้ติดเพื่อนเค้าที่ศึกษานารีซะมั่งสิ

    ^_____________________^

    ตอบลบ
  2. หล่อว่ามันเปิดช่องเจ็ดเยอะมั่กๆคับ มองไปด้านหน้า ข้างซ้าย ข้างหลัง มีหมด จะมีเครื่องนึงตรงทางขวา(นั่งตรงหน้าร้านขาหมูไม่อร่อยอุบาดมั่กๆ) ที่เปิด หน้ากากแก้ว ให้หล่อดู วันๆหล่อจะได้ดูgoong(ไม่เคยเบื่อ) หน้ากากแก้ว แล้วก็ฟ้ามีตาคับ(เบื่อตลอด อนาถมาก)

    แล้วเรื่องน้ำในห้องน้ำเนี่ยนะ หล่อก็แอบกลัวเหมือนกัน เพราะว่าเวลาเข้าไปเนี่ย คนเยอะค่ด หล่อจึงเลี่ยงไปเข้าส่วนที่เป็นห้องๆ แล้วแบบ น้ำนี่มันสะท้อนภาพคนห้องข้างๆยืนฉี่ เข้าตาหล่อได้ด้วยคับ หล่อเห็นแล้วก็กลัวห้องข้างๆมันมองเห็นเรา(ตามกฎ i=r) เพราะเราก็ยืนเหมือนกัน ทุกครั้งหล่อก็เลยไปห้องบนๆ ที่ไม่ค่อยมีคนแทน

    สยองเลย

    ไฟช็อต แรกๆโดนบ่อย หลังๆแบบ conscious คับ รุตัวตลอด

    หล่อกะเพื่อนๆมักลงจากชั้น15โดยหนีไฟลงมาคับ เพราะว่าประหยัดแรง แล้วก็เวลาดี แนะนำบันไดข้างลิฟท์ เพราะความชันต่ำมาก แต่ลงมาถึงจะเวียนหัว (เพราะต้องเคลื่อนที่ลักษณะ วิ่งกลับตัว)

    ตอบลบ
  3. เข้ามาเจอภาพสุดท้ายเกิดอาการไอ เลิฟยู
    เอ้ย ไอเสียงออกแนว คุก ๆๆ ๆๆ - - แก้ไม่หายเล๊ย
    อยากกินไรเปล่ามายด์ เดี๋ยวซื้อไปเยี่ยม

    เอ่อมันจะมีอยุ่ 2 ชั้น จำไม่ได้ว่าติดกันเลยรึเปล่า
    แล้วพอดีว่าเราชอบขึ้นบันไดเลื่อน

    ขึ้นไปที่ชั้น 5 ชั้น 6 เจอรูปซุปเค กับ คนสอนนีโออะ - -
    แต่ละคนช่างกล้าพรีเซนต์ตัวเองเหลือเกิน

    ถึง..เค
    แกยืนถี่ได้เหรอ เห้นทุกทีต้องนั่งนี่ 5555+

    ปล.โคตรจะเกลียดห้องน้ำ ไม่รุ้มันจะใส่กระจกไว้ตรงที่ฉี่ทำไมวะ -*- แบบมันอยากให้เห้นหน้าตอนฉี่เหรอ หรือว่าเอาไว้สังเกตการณ์คนมาเข้าห้องน้ำ (พอดีว่า สะท้อนกับกระจกตรงอ่างล้างมือ)

    -*-

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2554 เวลา 21:09

    มุกแป้กมากเลยอ่ะ-*-
    อ่านแล้ว แบบ....

    มุกไม่ฮา พากันเครียด:(

    ตอบลบ
  5. อ่านแล้วไม่เหนอาตรงไหนเลย:(
    ตรงไหนที่เรียกว่าฮาอ่อ บอกหน่อยเหอะ

    ตอบลบ

ขอบคุณที่ติดตามป้าค่ะ