วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

!!!!!ควรฟิตได้แล้ว!!!!!(ปิดแล้วกลับไปอ่านหนังสือซะ)

(คำเตือน : บทความนี้เป็นคำบ่นไร้สาระของคนแก่ๆคนนึง อย่าได้ถือสาหรือใส่ใจมันให้มากไปนัก)

หลังจากที่ได้รู้คะแนน เกท เพค(พูดแบบอุ๊) ที่รอคอยอย่างใจจดใจจ่อกันแล้ว ป้าก็เริ่มเห็นหายนะที่ใกล้เค้ามาค่ะ

บางคนบอกว่า"ครั้งแรก ซีเรียสอะไร ยังมีครั้ง 2 ,3 อีก" ป้าไม่อยากจะตะโกนกลับไปหรอกนะคะ ว่าครั้งสองมันอีกไม่ถึงสองเดือนแล้ว ก็นะ..เฮ้ออออ

เมื่อกี้เข้าไปบอร์ดมหิดล(วิทยานุสรณ์)มา (ประหลาดเนอะป้าเข้ามาตลอดจะสามปีแล้ว) ทุกคนลองเข้าไปดูนะคะ ป้าอาจคิดมากไป แต่ดูแล้วหงุดหงิดอย่างบอกไม่ถูก(ฟิสิกส์โดนกินไปแล้ว ทุบสถิติ ทำลายสถิติ แหม) .... ป้าไม่ใช่คนประเภทโรงเรียนนิยม(ทำนองเดียวกับชาตินิยม)มากมายหรอกนะคะ เพียงแต่มีความรู้สึกภาคภูมิใจ อยากให้รร.เราโดดเด่นต่อไป เหอๆ

ก็เข้าใจอยู่ว่าทะเลาะกันไปก็ไม่มีประโยชน์ น่าจะมาช่วยกันพัฒนาประเทศ แต่...ป้ายังพูดกระแนะกระแหนกับเพื่อนที่อยู่รร.นี้อยู่เลยค่ะ(มันเริ่มก่อน ช่วยไม่ได้ที่ป้าจะไฟต์กลับ) อ.คมขำ อ.ที่สอนสังคมในชั้นม.หกใช้เวลาในคาบแรกในการปลุกระดมค่ะ คนอื่น(ในห้อง)อาจจะหัวเราะเฮฮา แต่ป้าแล้วเกิดสิ่งที่เรียกว่า กระเหี้ยนกระหือรือ ที่จะ แข่งขัน ค่ะ

ป้าว่าการแข่งขันนี้พอเอาเข้าจริงถึงมันจะเหมือนเราจะไปแข่งเปรียบกับคนอื่น รร.อื่น(นังเพื่อนคนนั้น) แต่จริงๆแล้วมันก็คือการแข่งกับตัวเองนั่นแหละค่ะ แข่งที่จะควบคุมจิตใจ หัวใจ(ผู้ชายในห้องปีนี้หล่อ-----เกี่ยวตรงไหนเนี่ย) ทำอย่างไรให้สิ่งที่มุ่งหมายประสบความสำเร็จ เวลาตอนนี้เหลืออีกไม่มากแล้วนะคะ(จริงจัง)ป้าอยากให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อม --- รวมทั้งตัวชั้นด้วย - -*

แต่เท่าที่สุ่มถามตอนนี้ ดูเหมือนทุกคนจะมีทางเดินชีวิตในภายภาคหน้ากันหมดแล้ว บางคนก็อาจจะโวยวายว่ายังตัดสินใจไม่ได้ เรือนรางอยู่ แต่ป้าเชื่อค่ะ ว่า จริงๆแล้วคนๆนั้นมีทางเลือก แผน ที่วางไว้ในใจแล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้แน่ใจกับตัวเองนัก ไม่เป็นไรค่ะ ทำคะแนนดีๆไว้จะได้เข้าได้หมด

เวลาอาจารย์เข้าห้องทีไร หรือพี่(ห้อง 58) เข้ามาคุยกับน้องที่ไร ก็มักจะถามเสมอว่าจะเรียนอะไร พอบอกหมอเกือบทั้งห้องต่างยกมือกันหมด ซื่งป้าก็ยกตามเค้าไปด้วย (ความจริงไม่ได้อยากเป็นหมอ คนที่เคยคุยกับป้าจะรู้ค่ะว่าป้าอยากได้..อะไร แต่ไม่อยากแสดงความจำนง..เอิ่ม..มันดูเว่อร์ไป) แล้วพี่ที่มาก็มีแต่หมอ(อ.บอก 38 คน - -* จากห้องนี้) มองไปทางไหนก็มีแต่หมอ ถามใครก็เอาแต่หมอ เฮ้อออ ต่อไปในอนาคตคงมีแต่เพื่อนเป็นหมอล่ะค่ะ(ถ้าพวกเธอสอบได้กันนะ โฮะๆๆๆ)

ความจริงเป็นหมอก็ดีนะคะ ไม่ใช่ว่าไม่ดี งานก็มั่นคง(หลายคนเลือกเพราะสิ่งนี้) เงินก็ดีในระดับหนึ่ง(ถ้าขยันทำคลินิก หรือรพ.เอกชนเงินจะดีมาก) แต่....จากประสบการณ์ที่ป้ามีลุงเป็นหมอ ที่มักกลับมาเล่าให้ฟังเสมอ(เพื่อไซโคไม่ให้ป้าอยากเป็น -*- ขอบคุณจากใจค่ะ - -*) คือลุงเป็นหมอยูโร---ระบบปัสสาวะชาย 0.0 ลุงบอกว่าวันๆอยู่แต่กับ... เด๋วขลิบ เด๋วทำหมัน เด๋วต่อหมัน เด๋วรักษาการแข็งตัว เอิ่ม.. - -* ลุงบอกน่าเบื่อมากเลยค่ะ(จริงหรอ) ทำงานอย่างกับกรรมกร ...จากการถูกไซโคเช่นนี้ ป้าเลย..มีความรู้สึก เฉยๆกับหมอค่ะ (แม้ว่าจะได้อยู่กับ...ทั้งวัน อึ๋ยยย)

ป้ามานั่งคิดว่าถ้าไปได้สิ่งที่ป้าอยากได้จริงๆ ป้าจะไปได้หรอ? ป้าคงเหงาน่าดูเชียวล่ะค่ะ ขนาดแค่อยู่กทม.ยังคิดถึงพ่อแม่มากมาย (ช่วงนี้โทรคุยวันนึงมากกว่าสองครั้ง) พ่อแม่ป้าก็วันๆไซโคแต่ให้เป็นหมอ ระบุชัดเจนเลยนะคะ ว่าต้องมช.(ใกล้บ้าน) ป้าก็เออออห่อหมกไปค่ะ ถ้าพ่อแม่รู้ความตั้งใจป้าว่าจะโกอินเตอร์ เหอๆๆ สงสัยบ้านแตก (ตอนนี้เหมือนพ่อแม่มีลางสังหรณ์ พร่ำบอกว่ามีอะไรให้บอกกันก่อนนะ - -*)

มีอยู่คำพูดนึงของอ.คมขำ ที่เหมือนกับอ.เมธีเปี๊ยบเลยค่ะ(ป้ายังจำได้) อ.ทั้งสองบอกให้เราในรร.ให้แข่งกันเอง...เพื่ออะไรค่ะ? ....เพื่อที่ว่าเราจะได้เข้มแข็ง และแข็งแกร่งไงค่ะ ทั้งตัวเรา และรร.ของเราเอง อ.บอกว่าหากเราแข่งกันเอง โดยอยู่ในความพอดี(ไม่แข่งแบบตายกันไปข้าง) ก็จะไม่มีไครมาชนะเราได้ รวมทั้งตัวเราที่จะประสบความสำเร็จเป็นผลพลอยได้ไปอีกด้วย อ.คมขำบอกว่ามาสอนสังคมห้อง 58 จะให้เองควีนไปถล่มห้องคิงค่ะ 555+++ เพราะฉะนั้นระวังไว้ให้ดีล่ะค่ะหลานเบน 555+

ป.ล. อยากรู้คะแนนแกทหลานเบน โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ

ป.ล.ล. กุ๊ก ป้าลืมโทรบอก ป้าได้กระเป๋าคืนแล้วเด้อ(จากห้องสมุด) รู้ป่ะใครเอาไป? ...แก้ว เอาไป - -* เกือบด่าเปิงแล้วมั้ยล่ะ (กระเป๋ามีคนหยิบผิดที่ห้องสมุดค่ะ)

ป.ล.ล.ล. หวังว่าวันจันทร์นี้ฝนจะหยุด เริ่มเบื่อบรรยากาศที่โรแมนติกแล้ว (แม้ไม่มีใครกางร่มให้ก็ตาม)

ป.ล.ล.ล.ล. เอ่อออ จะเข้าชมรมไรกันอ่ะ (ป้ากะฟันชมรมบำเพ็ญฯค่ะ)

ป.ล.ล.ล.ล.ล. ยังไม่ได้เริ่มเทคบัดดี้เลยค่ะ (โชคดีได้ผู้ญ. ถ้าได้ช.คง เหอๆๆๆ)

ป.ล.ล.ล.ล.ล.ล. อยากกินข้าวกล้องที่โรงอาหารค่ะ

โอ๊ยยยยยยยยยยยยยยย ชั้นมาพิมพ์อะไรไร้สาระเนี่ย ไปอ่านหนังสืออออออออออออ ปิดคอมด้วยความรีบเร่ง----แล้วดูแจ๋วใจร้ายต่อ - -*

4 ความคิดเห็น:

B3N กล่าวว่า...

...........
หลานเบนได้อังกฤษ 130 รวมหมด GAT ได้ 280
Pat1 228
Pat2 134
Pat3 200

(ไหนๆบอกแล้วก็บอกหมดเลยละกัน = =)


เป็นหมอก็.... ดีมั้ง

คือหมออ่ะ รายได้ดีอ่ะถ้าขยัน แต่ก็ไม่ได้รวยหวือหวามาก แล้วก็ทำงานหนักมากกก
(คือเห็นพ่อแม่แล้วไม่อยากเป็นอ่ะ พูดง่ายๆ)


เหมือนทุกคนจะเครียด
เครียดมากแก่เร็วนะครับป้า 55+

ไว้เอาใหม่ครั้ง 2 ละกัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รู้สึกว่า ...เห็นคะแนนหลานเบนแล้วจะเครียดมากขึ้น --*

แกทป้าได้ 238 --* อังกฤษ 92
แพท 1 204
แพท 2 170
แพท 3 ขาดสอบ

ตอนนี้อยากเก่งอังกฤษซักครึ่งของหลานเบน เฮ้ออออ

สมศรี

Kook-Kai กล่าวว่า...

ป้า!!!

เศร้ากับคะแนนค่ะ ทำยังไงดีคะ

คะแนนป้าก็ค่อนข้างดีเลยนะ

เห็นเลข 2 มาไวๆ

ส่วนเรา

- -

ได้เกิน 200 แค่ GAT เองอะ

...

เดี๋ยวคอยดูครั้งที่ 2 นะ

5555

สู้ๆ

แกด้วย ยัยป้า !

>_________<

ARMY กล่าวว่า...

โอ้ ป้าเครียดคนอื่นก็คงเครียดละเนอะ เหอๆ

สอบได้คะแนนน้อยๆที่พอได้รู้รสเลยเอ็นไม่ติดมันเป็นยังไง

ครั้งสอง เด๋วก็รู้คะแนนกันแล้ว 55 โชคดีกันซะ