วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2551

ป้าสมศรี and the gang


วันนี้เรามาพักเรื่องราวชวนปวดหัว ของเพื่อนแอบรักเพื่อน(น้องแอบรักพี่ นักเรียนแอบรักครู และอื่นๆอีกมากมาย)กันเถอะค่ะ วันนี้มาเจอหลานๆของป้ากันค่ะ ป้ามีหลานๆจะแนะนำ ป้านั้นมีหลานๆมากมายเต็มบ้านเต็มเมือง อาจจะเป็นเพราะนิสัยที่(น่ารัก และความสวย)เป็นกันเองของป้า ทำให้มีหลานๆมากมายมาขอนับถือป้าค่ะ แต่มีแต่คนมาขอเป็นหลานๆไม่มีใครมาขอเป็นคู่ใจป้าเลยค่ะ(อุ๊ยยย ลืมไปมีคนนึงค่ะ ไม่บอกว่าใคร 55+) หลานๆที่ป้าจะแนะนำให้รู้จักกันวันนี้นั้น เป็นหลานๆที่สนิทกันมาก บางคนรุ้จักกันตั้งแต่ยังเด็กค่ะ(ประมาณ ป.3) สนิทสนม เรียนมาด้วยกันตลอด ดูหน้าตาแต่ละคนสิคะ(บางคนก็พอไหว แต่บางคนก็น่าอายมาก) แต่อย่างว่า..หน้าตาหรือจะสู้จิตใจอันใสสะอาดได้----เค้าบอกว่า(ใครอ่ะ)การคบคนให้ดูที่นิสัยใจคอ ให้เลือกคบคนที่มีลักษณะ และรสนิยมคล้ายๆเรา จะได้เข้ากันได้ค่ะ หลานๆกลุ่มนี้ก็ฝ่าฟันความลำบากหลายอย่างมาด้วยกัน แม้บางครั้งจะมีทะเลาะ แอบจิกกันบ้าง แต่เราก็ไม่ถือกันค่ะ แม้ว่าหลานๆบางคนในกลุ่มจะน่าตาลาวขนาดไหนเราก็คบกันได้ค่ะ(แม้จะพยายามไม่เดินใกล้ก็ตามค่ะ) เรามาดูที่ละคนดีกว่าว่าใครเป็นใคร (รูปนี้ป้าเป็นคนถ่ายนะคะ55+)
ในรูปนี้ประกอบด้วยคนเพียงแค่ 6 คน ที่เหลืออีกสองเป็นชัตเตอร์กดติดวิญญาณค่ะ เห็นมั้ยคะ เฮี้ยนขนาดไหน ที่เป็นผีก็คือ คนขวาสุดที่ก้มหัวอ่านอะไรซักอย่าง...เราไม่รู้จักนะคะ ส่วนคนซ้ายสุดที่ใส่แว่น...เราก็ไม่รู้จักค่ะ(อย่าไปสนใจเลย)


......คนแรกที่ป้าอยากแนะนำเลยคือ คนบนสุดค่ะ ที่ใส่ชุดลูกเสือ เธอมีนามว่า "ปิงปอง(เธอเรียกตัวเองว่าปองชมพู อี๋!!)" หลานคนนี้ป้ารู้จักตั้งแต่ประถมและค่ะ ออกแววเป็นสาวสวยตั้งแต่เด็ก 55+ เธอนั้นมีความมั่นใจในความสวยตัวเองมาก มักจะทารองพื้นหนาเป็นประจำ ชอบทำตัวมั่นใจ ชีเป็นลีดฯแต่เล็กแต่น้อยค่ะ(จำไม่ได้) หุ่นก็งั้นๆเหมือนจะดี คนนี้แปลกค่ะ ป้าไม่เคยรู้เลยว่าเธอมีผู้ชายในดวงใจรึยัง แปลกประหลาดที่สุดค่ะ อ้อออ เธอเป็นคนเซ้นซิทิฟด้วยค่ะ ร้องไห้ง่ายมาก เรียนก็อยู่ในระดับปานกลางค่ะ กีฬาโปรดก็วอลเลย์บอลมั้งคะ ใครสนใจ(ในหน้าตา)เธอ รีเควสมาที่ป้าเป็นรายบุคคลค่ะ แล้วป้าจะให้เมลล์ไป หึหึ


.......คนที่สองเป็นคนที่ถัดลงมาจากหลานปิงปองค่ะ เธอใส่ชุดลูกเสือ เธอมีนามว่า "น้องโบ๊ด(ร่างเล็ก)" คนนี้ถ้าป้าจำไม่ผิด รู้จักกันตั้งแต่ป.สามค่ะ(ตอนนั้นยังไปฉี่ด้วยกันอยู่เลยค่ะ) รู้สึกว่าเธอจะมีแววสาวเมื่อตอนม.1มั้งค่ะ ตอนเข้าม. 1ใหม่ๆเนี่ย ดูเรียบร้อยค่ะ ไม่ค่อยคุยกับใคร ต่อมาเจอะเหล่าผองเพื่อนพวกเดียวกัน สาวแตกอย่างแรงค่ะ ดีที่แม่เธอยอมรับได้ เลยไม่เกิดปัญหาอะไร เป็นคนนิสัยดีค่ะแต่มักจะแรงใส่เพื่อนๆและป้าเสมอ ชอบแอบจิกกัดคนอื่นแรงๆแสบๆคันๆ คนนี้ทารองพื้นหนามากค่ะเป็นเมตรเลย หุ่นก็กำลังดี(อวบอั๋น) มีผู้ชายหลายคนมาสนใจเธอค่ะ แต่อย่างว่าเธอบอกว่าสวยเลือกได้ ผลสุดท้ายเลยไม่มีใครเลือกเธอซักคนค่ะ ตอนนี้เลยตรงอยู่คนเดียวโดดเดี่ยวเดียวดาย(แต่มีเพื่อนๆมากมายนะคะ)


......คนที่สามนั้น เป็นคนที่ใส่ชุดนักเรียนที่อยู่สูงสุดเลยน่ะค่ะ ค่อนไปทางขวา(และค่อนข้างดำ) เธอมีนามว่าท็อปค่ะ แม่ตั้งให้ แต่เรามักจะเรียกเธอว่า "สินธพ(ที่แปลว่าม้าค่ะ)" คนนี้เคยเห็นตั้งแต่ม.1(แอบเล่นวอลเลย์เก่งนิสนึง) พึ่งมารู้จักกันจริงๆจังๆตอนม.2 เพราะได้มาอยู่ห้องเดียวกัน ตอนแรกเธอเป็นคนเงียบๆค่ะ แต่ต่อมาเมื่อมาเจอกลุ่มเพื่อนๆ(ที่น่ารักเหมือนกัน)แล้วเธอก็แต๋วแตกกระจายค่ะ นิสัยก็น่ารักดีค่ะ ชอบเด็ก---ชอบกินเด็กน่ะค่ะ(เพราะเด็กคอนโทรลง่าย) ดูหน้าเธอในรูปซิค่ะ เหยียดหยามคนอื่นมากมาย 55+


.......คนที่สามนั้น คนขวาสุดเลยค่ะ ที่ใส่แว่นขาวๆ ป้าเรียกเธอว่า"จ๋าย" แต่ส่วนใหญ่มักจะเรียกกันว่า อิแก่ เพราะว่าเธอมีผมหงอกมากมายเต็มหัวค่ะ คนนี้แหละค่ะที่แรงจริงๆ ชอบมั่นใจและทำตัวเด่นเกินเหตุ บางครั้งทำตัวเหมือนน่ารัก(แต่จริงๆแล้วไม่เลย - -) และที่แปลกประหลาดคือสเปคผู้ชายของเธอค่ะ ผู้ชายแต่ละคนนั้นดูไม่ได้เลย(ช่างน่าสงสาร เพราะตัวเองก็ดูไม่ได้เช่นกัน) เธอเรียนเก่งพอสมควรค่ะ(แต่ยังสู้ป้าไม่ได้นะ โฮะๆๆๆๆ)

.

.....คราวนี้มาเจอคนล่างสุด น้อง"พี" ค่ะ วัยรุ่นในอุดมคติ(ของใครก็ไม่รู้) ทำมาทุกอย่างตั้งแต่ดัดฟัน แต่งหน้า ใส่บิ๊กอาย ตีแบต แอบดูผู้ชายฉี่(ไม่สนับสนุนค่ะ) แม้กระทั่งแอบชอบรุ่นพี่ เธอมีหมดทุกอย่างค่ะ นิสัยน่ารักดี กวนๆบางครั้ง แอบมีลามกกามมากด้วยค่ะ เหอๆๆๆ เธอคนนี้หน้าใสตลอดเวลา เธอเล่นแบต(และวอลเลย์)เก่งพอตัว ลองดูในรูปจะโดดเด่นมาก แต่อย่าให้เธอใส่วิกนะคะ ถ้าใครได้เห็นป้ารับรองว่านอนไม่หลับอย่างแน่นอนค่ะ
.

.....คนสุดท้าย ไม่ท้ายสุด อยู่ทางซ้ายค่ะ ใส่ชุดนักเรียน(ไม่ช่ายผีสองตนนะคะ) ที่กำลังแอ๊บนั่งเรียบร้อยอยู่ค่ะ เธอคนนี้ชื่อว่า น้อง"อ๊อฟ" เธอเป็นคนเงียบๆค่ะ ถือว่าเป็นคนที่แปลกประหลาดและขี้งกสุดๆด้วยค่ะ ไม่มีวันที่ใครจะเอาเปรียบเธอได้เลย ไม่ว่าจะมีงานเลี้ยง หรือการบริโภคใดๆก็ตาม เธอผู้นี้จะเป็นคนที่รับประทานไปมากที่สุด แต่ก็จ่ายน้อยที่สุดเช่นกันค่ะ ความใฝ่ฝันของเธอนั้นก็คืออยากเจอผู้ชายจริงใจค่ะ(อย่าหวังเลย)

ความจริงแล้วป้ายังมีหลานๆอีกมากมายค่ะ ในรูปนี้เป็นเพียงตัวอย่างนิดๆหน่อยๆ ที่จริงยังมีหลานประเภทนี้อีกเป็น 10 คนค่ะ(ในห้องเดียวกันตอนม.ต้น) อาจจะเป็นเพราะนิสัยใจคอที่ใกล้เคียงกัน อุดมคติ(และความน่ารัก)ที่มีเหมือนๆกัน ทำให้พวกเราสนิทกันมากค่ะ บางครั้งคนภายนอกอาจจะรับไม่ได้กับหลานๆกลุ่มนี้(ไม่เกี่ยวกับป้านะคะ)แต่พวกหลานๆเค้าถือคติว่าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เพราะฉะนั้นใครจะคิดอย่างไรกับเค้าก็ไม่เป็นไร ถึงแม้ว่าตอนนี้ป้าและหลานๆกลุ่มนี้จะอยู่ห่างไกลกันประมาณ 440 กม. แต่เรายังคิดถึงและติดต่อกันเสมอ ป้าก็อยากให้หลานๆกลุ่มนี้ตั้งใจเรียนมากๆค่ะ จะได้พิสูจน์ตัวเอง ว่าเป็นบุคคลที่มีคุณภาพต่อสังคมได้ค่ะ สู้ๆนะคะ
เดี๋ยวเย็นๆ มาเจอกันค่ะ กับเพื่อนรักรึว่าแอบรักเพื่อน 3

ไม่มีความคิดเห็น: